14/11/15

Lời khuyên cho bệnh nhân mắc chứng bệnh xương khớp

 Bạn có biết chế độ ăn uống, vận động hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe xương khớp, giúp hệ gân cơ, xương khớp luôn chắc khỏe, thúc đẩy quá trình điều trị tốt hơn.


1. Chế độ vận động
Nguyên tắc chính khi vận động đối với người bệnh cơ xương khớp là nên vận động ít nhưng thường xuyên (tránh vận động nặng, mang vác nặng gây quá tải khớp). Vì vậy, người bị các bệnh về cơ xương khớp cần tập luyện ít nhất 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần và lý tưởng nhất là nên chia mỗi buổi tập ra thành từng đợt kéo dài từ 5-10 phút và không nên cố quá sức.


2. Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong việc đề phòng, làm chậm và điều trị các chứng bệnh về cơ xương khớp. Vì vậy, để phòng ngừa các bệnh về cơ xương khớp hiệu quả, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý:


Chế độ dinh dưỡng
- Ăn nhiều rau quả nhất là những loại rau có màu xanh đậm (như bắp cải, súp lơ...), đảm bảo đầy đủ canxi như uống nhiều sữa để xương thêm chắc khỏe.
- Ăn đủ chất đạm và tinh bột để đảm bảo cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.
- Chỉ ăn vừa đủ chất béo, vì tất cả những món ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang bị viêm vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp. Ưu tiên các loại dầu thực vật, các loại thực phẩm chứa nhiều axit béo Omega-3 (có nhiều trong thịt và mỡ cá thu, cá ngừ, cá hồi...). Người đang thừa cân, béo phì nên có chế độ ăn giảm chất béo để giảm cân.
- Trong thưc tế hiện nay, mọi thứ đều phải vận động rất khẩn trương để theo nhịp đập của xã hội.    Do đó mọi người ít quan tâm đến chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài hay không. Thói quen của con người á đông trong đó có cả người việt sau khi bàn thảo về công việc họ thường chúc mừng nhau bằng những li rượu, cốc bia hay sử dụng các chất kích thích thần kinh điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các bệnh về tim mạch, béo phì nhất là hệ cơ xương, sụn…

  Thoái hóa cột sống Phúc Nguyên Giúp bổ thận, trữ phong, lợi cơ khớp. Hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa.



 * Công dụng:
 - Hỗ trợ điều trị, thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau dây thần kinh tọa.
 - Giúp dưỡng khớp và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
  * Đối tượng sử dụng:
 - Người bị thoái hóa xương khớp.
- Người bị đau thắt lưng, đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay do thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm.
- Đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, sưng các khớp.
 * Cách dùng:
-  20 -30 viên/lần, ngày 3 lần sau bữa ăn, một liệu trình dùng tối thiểu 1 tháng.
- Sau đó dùng duy trì từ 2 đến 4 tháng, liều dùng 10-20 viên/lần, ngày dùng 2 lần cho trường hợp mãn tính.
  * Bảo quản:   Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
* Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất
* Tiêu chuẩn: TCCS
- Chọn giày dép với cấu trúc từng cơ thể: Nếu chỉ chạy theo thời trang mà chọn giày dép hoặc quá chặt, hoặc gót quá cao sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bản chân, bắp đùi, thậm chí cả cột sống và các khớp khác ở chân như gối và háng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!