20/11/15

Các nguyên nhân khiến nam giới giảm tuổi thọ

Chính những thói quen xấu hàng ngày là nguyên nhân chính làm suy giảm tuổi thọ ở nam giới. Vậy đó là những thói quen nào?


Những nguyên nhân khiến nam giới giảm tuổi thọ
Ít giao lưu với người trong gia đình
Hơn 41% nhân viên văn phòng thừa nhận ít khi giao lưu với người thân trong gia đình, 32% số người này thường xuyên có thái độ đối phó. Trong trường hợp thiếu giao lưu và không có biện pháp giải tỏa áp lực, sẽ làm gia tăng sự căng thẳng dẫn tới việc giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Uống nhiều cà phê

Một nghiên cứu mà các nhà khoa học công bố trên tạp chí Journal Mayo Clinic Proceedings chỉ ra rằng nguy cơ chết sớm của những người dưới 55 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở lên trong một ngày cao hơn tới 56% so với những người uống với liều lượng thấp hơn.

Uống nhiều cà phê không tốt cho sức khỏe
Không ăn sáng

Bữa sáng với lượng dinh dưỡng đầy đủ đã trở thành một nhu cầu xa xỉ của nhân viên làm văn phòng. Không ăn sáng hoặc chỉ ăn một vài miếng đã trở thành một hiện tượng phổ biến của nhiều người. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chàng.

Người có bệnh không đi khám bác sĩ

Điều tra cho thấy, có gần một nửa số người khi mắc bệnh đã tự mua thuốc về để điều trị, còn 1/3 số người còn lại gần như không để ý xem biểu hiện bên ngoài của "căn bệnh" nó như thế nào.

Có rất nhiều căn bệnh thường bị trì hoãn, bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, một số bệnh bị tác dụng của thuốc che đậy đi biểu hiện bên ngoài mà tích tụ thành một căn bệnh nghiêm trọng.

Thiếu chủ động đi kiểm tra sức khỏe

Trong số 932 người được điều tra thì có 219 người từ trước đến nay chưa từng đi kiểm tra sức khỏe. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như khả năng "lâm trận" của phái mạnh.

Ăn mặn

Hiệp hội Y khoa bang Texas (TMA) tại Mỹ cảnh báo rằng những thực phẩm chứa nhiều muối có thể gây đoản thọ. Muối thêm vào món ăn có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận, tăng huyết áp, có thể gây ra những cơn đau tim và đột quỵ.

Theo Thanh Lê - Khỏe và Đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!