25/1/16

Những loại thực phẩm tốt cho bệnh gout

Bệnh gút được coi là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purine ở người, làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Người bệnh gút rất cần một chế độ ăn uống hợp lý nhằm giúp kiểm soát bệnh gút và các bệnh kèm theo dễ hơn.

>>thực phẩm có lợi cho sức khỏe người cao tuổi

>>Thực phẩm giúp giải độc gan cực tốt

1. Cải bẹ xanh

 

Cải bẹ xanh giúp đào thải axit uric ra ngoài cơ thể

Nguyên nhân gây bệnh gút chủ yếu là do ăn quá nhiều chất đạm và uống rượu bia nhiều mà thiếu vận động. Vì vậy người mắc bệnh gút cần phải tránh những thực phẩm giàu purin như hải sản, nội tạng động vật…Ngoài ra, cải xanh cũng là thực phẩm tốt cho người bệnh gút. Cải xanh có tác dụng thải chất axit uric ra ngoài. Dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. Nhờ uống loại nước này đều đặn có tác dụng giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gout rất hiệu quả.

2. Quả dâu tây

 

Dâu tây là quả giàu dinh dưỡng và vitamin C

Dâu tây chứa lượng calo khá thấp nhưng lại là một loại quả giàu dinh dưỡng và vitamin C, và flavonoid. Vì vậy, quả dâu tây không những có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, vitamin C trong dâu tây còn giúp chữa bệnh gout rất hiệu quả.

 3. Chuối


Chuối là nguồn thực phẩm đơn giản, phổ biến, rẻ nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi nói chung và tốt cho bệnh gout nói riêng. Các thành phần vitamin C, acid folic, kali có trong chuối giúp hỗ trợ giảm acid uric và triệu chứng gout. Tuy nhiên, người bệnh không nên quá mong đợi chuối sẽ điều trị bệnh gout thay thế thuốc chữa bệnh gout. Điều quan trọng là kiểm tra chỉ số acid uric trong máu định kỳ và kiểm soát tốt ở ngưỡng an toàn.

4. Củ cải

Trong củ cải hầu như không có nhân purin thích hợp cho người bị bệnh gout

Tính mát, vị ngọt, có công dụng lợi quan tiết, hành phong khí, trừ tà nhiệt (Thực tính bản thảo), trừ phong thấp (Tùy tức cư ẩm thực phổ), rất thích hợp với người bị phong thấp nói chung và thống phong nói riêng. Đây cũng là loại rau kiềm tính, giàu sinh tố, nhiều nước và hầu như không có nhân purin.

 5.Bí đỏ

Trái bí đỏ giúp hạ đường huyết, giảm mỡ máu

Bí đỏ tính ấm, vị ngọt, công dụng bổ trung ích khí, giảm mỡ máu và hạ đường huyết, là loại thực phẩm kiềm tính và hầu như không chứa nhân purin, lý tưởng cho người bị cao huyết áp, rối loạn lipid máu, béo phì và tăng acid uric trong máu.

6. Bí xanh

 

Bí xanh giúp thanh nhiệt, tiêu đàm, giải độc cơ thể

Bí xanh có tác dụng thanh nhiệt tiêu đàm, lợi tiểu tiện, giải độc, giảm béo. Là loại thực phẩm kiềm tính, nhiều nước và chứa rất ít nhân purin, có khả năng thanh thải acid uric qua đường tiết niệu khá tốt.

7. Dưa hấu

 

Dưa hấu là loại quả tốt cho người bị gút giai đoạn cấp tính

Tính lạnh, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt giải thử, trừ phiền chỉ khát và lợi tiểu tiện. Trong thành phần có chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có nhân purin. Đây là loại quả đặc biệt tốt cho những người bị gút giai đoạn cấp tính.

 Theo suckhoehanhphuc.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!