13/1/16

Những điều có thể chưa biết về sữa bò non

 Sữa bò non (Colostrum) còn được gọi là sữa đầu là 1 dạng sữa được sản xuất bởi các con bò cái vừa sinh con và chỉ tồn tại vài ngày sau sinh

Sữa bò non (Colostrum) còn được gọi là sữa đầu là 1 dạng sữa được sản xuất bởi các con bò cái vừa sinh con và chỉ tồn tại vài ngày sau sinh. Đây là dạng sữa cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong 1 thể tích dung dịch thấp.

Do có chức năng bảo vệ bò con mới sinh nên 1 trong những đặc trưng nổi bật của sữa bò non là rất giàu các kháng thể như: immunoglobin IgA, igD, IgE, IgG, và IgM giúp chống lại việc bị nhiễm trùng (Hàm lượng các kháng thể này nói chung và IgG nói riêng trong sữa bò non rất cao, có thể lên tới 200% so với các loại sữa thông thường khác);lactoferrin, glycoprotein và proline- rich polypeptide (PRP) giúp con người chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch.


Những thành phần này khiến sữa bò non có tác dụng như thuốc kháng sinh không tác dụng phụ, vắc-xin tự nhiên.

Từ những tác dụng ưu việt như vậy, sữa non Bò có nhiều tác dụng cho người sử dụng

– Bổ sung kháng thể từ sữa non của Bò, các loại vitamin, các vi chất dinh dưỡng cho trẻ em;

– Nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật;

– Giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng, phòng ngừa chứng táo bón;

– Giúp phát triển trí não, tăng trưởng chiều cao một cách toàn diện.

 

* Ngày nay, sản phẩm sữa non của bò được coi là một loại thực phẩm không có tác dụng phụ. Mặc dù sữa non có hàm lượng lactose nhưng hàm lượng này nhỏ nên không có gì phải lo ngại.

      T
heo Natural Health, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm sữa non được chiết xuất từ những con bò chỉ ăn cỏ, vì có hàm lượng kháng thể cao và an toàn bởi tính nguồn gốc nguyên liệu “tự nhiên” nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 
      Giờ đây, các bà mẹ ở Việt Nam có thể tìm mua sản phẩm sữa non Colostrum từ bò được nhập khẩu tại các cửa hàng bán sữa hay các quầy dược phẩm lớn. Sản phẩm sữa non tốt là sản phẩm phải có được các chứng nhận an toàn và chất lượng từ tổ chức, cơ quan uy tín trên thế giới, phải dán nhãn mác với các chỉ số về hàm lượng kháng thể Immunoglobulins (Ig) đầy đủ, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên (không có thêm các chất hóa học hay chất kích thích), và nguồn gốc sản phẩm phải rõ ràng.


Các Bài Tham Khảo Thêm :  

                                                                                                                                                                           suckhoehanhphuc.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!