8/12/15

“Thần y” với phương pháp diệt tận gốc bệnh thoái hóa cột sống

Bằng phương pháp tác động cột sống kết kết hợp với bài thuốc gia truyền của gia đình, lương y Phạm Giao đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh cột sống.

Phương pháp TĐCS là phương pháp chữa bệnh do cố lương y Nguyễn Tham Tán nghiên cứu sáng lập và phát triển. Đây là một công trình độc đáo được cố lương y Tham Tán vận dụng thuyết thể tạng của Đông y  học cổ đại kết hợp với những hiểu biết của y sinh học hiện đại.
Bằng phương pháp tác động cột sống của thầy Tham Tán, cao dán hỗ trợ trong chữa bệnh kết hợp với một loại thuốc viên gia truyền của lương y Phạm Giao đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân bị các bệnh về cột sống và viêm đa khớp dạng thấp. Ông còn là thành viên sáng lập ra “Trung tâm Thực nghiệm sinh học về chẩn và trị bệnh bằng phương pháp Tác động cột sống” gọi tắt là “Trung tâm Tác động cột sống”.

Lương y Phạm Giao đang tác động cột sống cho một bệnh nhân.
Từ kỹ sư điện trở thành thầy thuốc
Lương y Phạm Giao (Đinh Liệt, Hà Nội) xuất thân từ làng (Châu Khê, tỉnh Hải Dương) với nghề gia truyền là lọc vàng lá hiệu “Sư tử” gia truyền. Nhưng sau giải phóng Miền Nam 1954, đại gia đình ông không theo nghề lọc vàng nữa mà chuyển sang làm các nghề khác nhau. Riêng ông, ông rẽ theo nghề y như một định mệnh được sắp đặt từ trước.
Năm 1960, Lương y Phạm Giao tốt nghiệp kỹ sư điện Đại học Bách khoa Hà Nội nhưng khi nghe danh lương y Nguyễn Tham Tán chữa bệnh bằng tác động cột sống, từ năm 1976 ông Phạm Giao đã tìm lên tận Phú Thọ - quê cụ để theo học bằng được phương pháp chữa bệnh này.
Đến thăm ông vào một buổi sáng sớm đã có bệnh nhân đến để điều trị bệnh. Những người tìm đến ông chủ yếu là bệnh nhân mắc phải các căn bệnh liên quan đến cột sống với những cơn đau hành hạ triền miên. Đặc biệt, bệnh thoái hóa cột sống nặng, thoái hóa đốt sống cổ, gai xương hay thoát vị đĩa đệm đều rất nhiều. Rất nhiều bệnh nhân không thể đi lại, những việc cá nhân cũng cần giúp đỡ, có người đã từng can thiệp bằng dao kéo rồi bệnh lại tái phát…đều được ông chữa khỏi.
Với những đợt điều trị bằng phương pháp tác động cột sống và người thầy Tham Tán của mình truyền dạy cùng với bài thuốc dán cao kết hợp với bài thuốc gia truyền, lương y Phạm Giao đã giúp người bệnh từ những cơn đau triền miên giảm xuống hết đau rồi bình phục trở lại.
Chị Trần Thị Tuyết Nhung (Quản đốc phân xưởng 2, May 10/10) bị thoát vị đĩa đệm, chèn ống sống thần kinh tọa, giảm chức năng vận động đã được thầy Phạm Giao chữa trong 6 tháng, 5 năm nay không hề tái phát. Chị Nhung chia sẻ: “Năm 2011 tôi đi khám tại bệnh viện 108 và được bác sĩ kết luận bị lồi đĩa đệm thể dính đa khớp và điều trị 1 tuần tại bệnh viện mà không thấy tiến triển nhiều. Gia đình xin về điều trị theo Đông y tại nhà bác Giao. Những ngày đó, tôi không thể nào đi lại được, không thể vận động, phải xin nghỉ làm, đến những công việc vệ sinh cá nhân cũng phải có chồng giúp đỡ. Cứ thế liên tục trong 6 tháng, cả uống thuốc, dán cao cùng tác động bằng phương pháp tác động cột sống, tôi khỏi bệnh. Đến nay đã qua mà bệnh không hề tái phát, tôi có thể vận động bình thường mà không hề bị đau nhức.”
Lương Y Phạm Giao chia sẻ, cách chữa của mình ngoài dùng thuốc dán cao học từ thầy Tham Tán bổ trợ trong chữa bệnh, ông còn kết hợp với một loại thuốc viên gia truyền. Thuốc viên được bào chế theo công thức của bài thuốc Đông Nam dược cổ truyền có tác dụng bổ gan thận, tiêu gai xương, tăng cường collagen và hỗ trợ tái tạo sụn khớp.
Theo ông, cao dán của lương y Nguyễn Tham Tán có ba tác dụng là tiêu viêm, giảm đau và thông kinh lạc. Chữa các bệnh chủ yếu liên quan đến cột sống như: vôi hoá cột sống, thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai xương, thiểu năng tuần hoàn não do thoái hoá đốt sống cổ. Trong điều trị cho bệnh nhân ông kết hợp với một số trị liệu.  
Cụ thể, với những người bị bệnh phong thấp nặng thì có thuốc xoa bóp và ngâm chân; Người bị thoát vị đĩa đệm nặng sẽ phải uống thêm thuốc cho giải toả phong thấp. Lương y cho biết, sau khi xem hình ảnh cột sống qua phim chụp Xquang hoặc cộng hưởng từ tiên lượng bệnh rồi tuỳ thuộc từng bệnh nhân mà có thời gian điều trị dài hay ngắn. 

Phương pháp chữa bệnh của lương y được kết hợp cùng với cao dán gia truyền.
Phương pháp chữa bệnh toàn diện
Tác động cột sống có những nguyên tắc, phương thức, thủ thuật riêng để xác định để giải tỏa trọng điểm (các điểm tụ nằm phía trên cột sống). Tại các trọng điểm hình thành những phản xạ bệnh lý liên quan đến các chứng bệnh trong người bệnh nhân. Bước đầu, bác sĩ xác định chính tụ điểm, sau đó áp dụng nguyên tắc, thủ thuật trong điều trị để đẩy lùi dần phản xạ bệnh lý. TĐCS có thể chữa được nhiều căn bệnh, từ bệnh phổ thông đến những căn bệnh khó chữa. Tất nhiên, để làm được điều đó, bác sĩ cần thấu hiểu và biết áp dụng đúng phương pháp này đối với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.
Bệnh về nội tiết, liên quan đến khả năng vận động, nhóm bệnh tự miễn sẽ được điều trị nếu phát hiện sớm để chữa trị kịp thời. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - lưng, thoái hóa, viêm khớp vai, bệnh về dạ dày hay do khuẩn HP, liên quan đến tim mạch, huyết áp hay virut viêm gan B, C có thể điều trị tốt. Một số bệnh về nội tiết liên quan đến thần khí, sắc thái phổ biến như kinh nguyệt, rong kinh, bế kinh, liên quan đến tuyến vú, tử cung hay nam sinh thiểu năng, xuất tinh sớm, đau nửa đầu, suy nhược thần kinh, cơ thể mệt mỏi. Tất cả phương bệnh trên đều có thể chữa trị dứt điểm nếu phát hiện sớm.
Điều cốt lõi của phương pháp TĐCS dựa vào sự biến đổi 4 đặc trưng cơ bản trong hệ cột sống bao gồm: Cột sống, lớp cơ, nhiệt độ da, cảm giác đau chủ quan – khách quan của người bệnh để xác định vùng tổn thương, tiến hành điều trị cho bệnh nhân.
Vùng quan trọng là nơi tồn đọng các dấu hiệu, căn nguyên dẫn đến bệnh tật ở người bệnh. Nhiệt độ vùng tương ứng trên cột sống sẽ thay đổi nếu chức năng trong cơ thể bị xáo trộn. Bác sĩ kết hợp vùng biến đổi trên từng cột sống và trọng khu để xác định vùng biến đổi trên từng khu vực, đề ra phương pháp điều trị thích hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. Với những dấu hiệu nhỏ rối loạn trong cơ thể thì Tây – Đông y khó xác định rõ căn nguyên nhưng với phương pháp TĐCS xác định ngay từ những ngày đầu của bệnh để điều trị tận gốc các loại bệnh tật.
Tác động cột sống là phương pháp chữa bệnh kỳ diệu, mang cốt cách dân tộc được các vị tổ của ngành y học hiện đại phác họa, với mong muốn chữa bệnh cứu người. Phương pháp TĐCS đem đến cho người bệnh cảm nhận về cách chữa bệnh hoàn toàn khác với Bấm huyệt (Y học Trung Hoa) hay nắn chỉnh xương hông (Nhật Bản), phương pháp chỉnh cốt học của Mỹ. Sự ra đời của phương pháp đem lại nhiều hy vọng với những người mắc bệnh khó chữa, gần như tuyệt vọng. Không chỉ đem lại kết quả khả quan, phạm vi ứng dụng cho mọi lứa tuổi, phương pháp đem lại độ an toàn cao, tỷ lệ phổ cập đến các cơ sở vùng miền khó khăn khá khả quan./.

 Nguồn tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!