30/12/16

Tác dụng hoạt huyết dưỡng não của cao bạch quả

Cây bạch quả có tên khoa học là Ginkgo Biloba, là một tên cây đã có hàng triệu năm nay, được coi là loài xưa nhất còn sống sót trên trái đất và hiện nay được trồng nhiều nơi trên thế giới.
       Ginkgo Biloba được chiết xuất từ cao chế từ lá cây bạch quả (Ginkgo biloba) đã được tiêu chuẩn hóa (viết tắt EGB).  EGB (ký hiệu EGb 761) có chứa 24% flavonoid, 6% ginkgolid-biloba (ditepen lacton) và chứa không quá 5 phần triệu acid ginkgolic.



        Ginkgo Biloba giúp hoạt huyết dưỡngnão, làm tăng chức năng tuần hoàn não, tăng tính chịu đựng của mô não khi thiếu ôxy, chống ôxy hóa gốc tự do, ổn định màng nên được coi như một chất bảo vệ thần kinh. Chúng là yếu tố ngăn cản kích hoạt tiểu cầu nên có tính chống đông máu.
         Ngoài ra, chúng còn làm thư giãn nội mô qua sự ngăn chặn 3-5 cyclic GMP (guanosid monophosphat), phosphodiesterase, ngăn chặn bớt mật độ nhạy của thụ thể cholin, thụ thể gây tiết epinephrin, kích thích sự hấp thu cholin ở chân hải mã (hippocampus). Chúng cũng  ngăn cản việc kết tụ các mảng amyloid  (nguyên nhân gây bệnh Alzheimer).
         Trong vài năm gần đây, có khoảng vài trăm công trình nghiên cứu xem xét lại dược tính và ứng dụng lâm sàng của EGB. Về sự cải thiện nhận thức EGB có cải thiên sự suy giảm chức năng nhận thức kể cả suy giảm chức năng nhận thức trong bệnh Alzheimer. EGB cũng có hiệu quả giảm ù tai hoặc mất hẳn ù tai cho 50% người dùng, song chỉ với những người mới bị ù tai (có thể là ù tai liên quan đến vận mạch).
         Đặc tính sinh học của Nattokinase có chứa trong viên uống Ginkgo Biloba Coenzyme Q10 rất giống với plasmin (enzyme duy nhất trong cơ thể có khả năng làm tiêu huyết khối). Nattokinase nâng cao khả năng của cơ thể để làm tan các cục máu đông, có thể ngăn chặn sự chai cứng của mạch máu ở liều lượng 100 mg/ngày. Nattokinase có thể phá tan các cục máu đông hữu hiệu mà không có tác dụng phụ.

         Ngoài ra, bạch quả thường được dùng nấu các món ăn như: chè bạch quả; đuôi heo hầm bạch quả, củ sen...rất bổ dưỡng và lành tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!