20/12/16

Những cây thuốc giải độc gan hiệu quả từ thiên nhiên

Gan là một trong những bộ phận rất quan trọng của cơ thể, nhưng trong môi trường rất độc hại như bây giờ, con người mắc phải rất nhiều bệnh, đặc biệt là gan. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh bạn nên bảo vệ thật tốt cho bộ phận này. 
 1. Rau má
Theo dân gian thì rau má là một trong những loại cây được xem là thực phẩm, thức uống từ xưa đến nay. Rau má có tính mát và có công dụng làm mát gan, giải độc hiệu quả.
2. Mướp đắng giải độc gan
Bạn có biết nước cốt của mướp đắng tươi có tác dụng thanh nhiệt, giúp cho gan bạn hạ hỏa rất tốt cho người bị chứng nóng gan. Ngoài ra, mướp đắng còn có công dụng giúp hạ đường huyết rất tốt cho người bệnh đái tháo đường.
3. Cây giảo cổ lam tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc gan, làm hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, và bình ổn huyết áp, phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
4. Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan.
5. Cây cỏ mực
Bạn có biết cỏ mực hay còn được gọi là cỏ nhọ nồi có tác dụng bảo vệ gan giúp điều hòa nồng độ các men liên hệ với ty thể gan. Cỏ mực còn có tác dụng mạnh mẽ khi được phối hợp cùng với Diệp Hạ Châu và Nghệ theo tỷ lên 2,5:1,5:1,0. Sự kết hợp này làm tăng mức độ triglyceride trong máu giúp tăng tiền chất beta-lipoproteins và cholesterol.
6. Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa, đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương.
7. Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa, đặc biệt gấc chứa nhiều betacaronten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi cho mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.
8.Ăn đậu xanh giúp làm mát gan
Đậu xanh: Ăn đậu xanh giúp làm mát gan, chống độc. Với nguyên liệu là đậu xanh bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn: chè đậu xanh, xôi đậu xanh… để ăn hàng ngày đặc biệt vào mùa hè nóng bức.

9.Bổ sung các sản phẩm có chức năng giải độc gan tốt nhất
 - Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm có công dụng giải độc gan cho cơ thể được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên. Việc uống bổ sung các sản phẩm này sẽ giúp bạn phòng ngừa được các bệnh về gan, giúp bạn thanh lọc cơ thể và giải độc gan hiệu quả. Ngoài ra, một số sản phẩm còn có tác dụng giảm lưu lượng cồn trong máu khi bạn uống rượu bia nhiều. Nó được xem như là giải pháp tình thế dành cho những quý ông thường xuyên tiếp xúc với bia rượu.



- Thường xuyên uống nhiều bia rượu, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu hợp lý dễ khiến cho gan bị tổn thương, nhiễm độc tố. Để bảo vệ tốt nhất cho lá gan, bên cạnh việc điều chỉnh các yếu tố trên, các bạn có thể sử dụng tới một số cách đơn giản dưới đây sẽ có tác dụng giải độc gan rất tốt. Sau đây là 3 bài thuốc giải độc gan đơn giản nhưng hiệu quả từ các loại củ quả quen thuộc bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!