15/6/18

Những tác dụng tuyệt vời của nước dứa và những lưu ý





Dứa là một loại hoa quả giàu chất dinh dưỡng, những người thiếu máu hoặc đang trong quá trình hồi phục sức khỏe nên thường xuyên ăn dứa. Vì dứa còn có tác dụng lợi tiểu, chống lão hóa và tốt cho dạ dày. Những người muốn giảm béo cũng nên dùng dứa thường xuyên vì cùng với bưởi, dứa là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.
Tăng cường hệ thống miễn dịch:Uống nước dứa có thể tăng cường hệ miễn dịch và rút ngắn thời gian hồi phục khi bị bệnh
Tác dụng với da:Nước dứa có chứa vitamin C và beta-carotene. Những chất chống oxy hoá này có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn, và cải thiện kết cấu da tổng thể.Vitamin C cũng giúp tạo thành collagen, một chất tạo cho da sức mạnh và nâng đỡ cấu trúc của nó.
Tốt cho mắt: Vitamin C được tìm thấy trong dứa có thể giúp giữ cho mắt khỏe và tránh bị đục thủy tinh thể.Một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu vitamin C có thể giảm hơn 30% nguy cơ đục thủy tinh thể.
Chú ý đến liều lượng các loại nước ép hoa quả. Mặc dù chúng chứa các vitamin và khoáng chất, chúng cũng có nhiều carbohydrate và đường. Nước dứa có hương vị tự nhiên nhưng khá ngọt ngào. Tốt nhất là hãy dùng nước dứa mà không thêm đường.
Bromelain cũng có thể gây trở ngại cho việc hấp thu một số thuốc vì thế tránh uống nước dứa gần thời điểm uống thuốc (cả trước và sau khi uống thuốc)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!