1/11/16

5 loại rau củ dành cho người bệnh thoái hóa cột sống

Chế độ ăn uống không đủ chất làm cho mật độ canxi trong xương giảm dần, đây là một trong những yếu tố gây nên căn bệnh thoái hóa cột sống, viêm xương khớp, gai cột sống đang phổ biến hiện nay. Vì vậy cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, nhất là canxi để giúp xương khỏe mạnh hơn, đặc biệt giúp những người bị thoái hóa đốt sống cổ có thể điều trị bệnh hiệu quả.
Tuy nhiên, ngoài những dinh dưỡng từ thịt động vật, hải sản thì việc bổ sung từ các loại rau củ cũng rất cần thiết. Dưới đây sẽ là 5 loại rau củ dành cho người bệnh thoái hóa cột sống không nên bỏ qua.
1. Súp lơ xanh


Trong bông súp lơ xanh hay còn gọi là cải xanh có chứa nhiều canxi, magie, kẽm, photpho… rất tốt cho sự chắc khỏe của xương. Đây là thực phẩm mà người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn. Nên thường xuyên ăn loại rau này sẽ rất tốt cho phụ nữ cao tuổi, mang thai…vì những người này có nhiều nguy cơ loãng xương.
2. Quả chuối tiêu
Ăn chuối tiêu tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ
Chuối tiêu là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều tinh bột. Thường xuyên ăn chuối giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, không chỉ vậy, tác dụng của chuối tiêu còn có hiệu quả phòng chống ung thư, giảm béo phì, làm da mềm mại, kéo dài tuổi thọ, ngoài ra còn có nhiều chức năng phòng bệnh khác. 
3.Mộc nhĩ và nấm


Không chỉ được biết đến là những thực phẩm làm nên những món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa; mộ nhĩ có tác dụng hạ huyết áp, phòng ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể… đều rất tốt đối với người thoái hóa cột sống.
Ăn uống được xem là một trong những phương pháp tốt nhất để phòng ngừa thoái hóa cột sống cũng như đối với việc nâng cao sức khỏe, vừa đơn giản dễ dàng lại mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, người bị bệnh thoái hóa cột sống cần kết hợp lối sống và những thói quen tốt cho xương và cột sống để có thể duy trì được cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa. Thường xuyên vận động, hoạt động thể thao để tăng sự đàn hồi, sức dẻo dai cho cơ thể, ra ngoài trời vào buổi sáng để cơ thể có thời gian hấp thụ Vitamin D, vô cùng tốt cho xương và cột sống. Tránh dùng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá làm quá trình lão hóa cơ thể diễn ra nhanh
4. Đậu nành
Là một loại thực phẩm tuy không giàu canxi, nhưng đậu nành lại có chữa nhiều chất giúp loại bỏ khả năng loãng xương. Chất Genistein trong hạt đậu nành được coi là một loại estrogen- yếu tố quan trọng giúp xương chắc khỏe. Bạn có thể sử dụng nhiều món ăn bổ dưỡng từ đậu nành mỗi ngày như sữa đậu nành, đậu hũ…
Ngoài những loại thực phẩm dinh dưỡng, để giảm nhẹ cơn đau khi bị thoái hóa đốt sống cổ thì bạn nên chú ý không nên ngồi quá lâu, mỗi lúc cảm thấy cơn đau thì nên nghỉ ngơi thư giãn, chườm nóng và xoa bóp… để giảm nhẹ cơn đau.
5.Hạnh nhân
Trong số các loại hạt trái cây, hạnh nhân chính là loại thực phẩm chứa một lượng lớn canxi và omega 3 mà người bệnh thoái hóa cột sống cần bổ sung ngay lập tức. Canxi giúp hệ xương khớp khỏe mạnh, omega 3 giúp chống viêm, giảm đau hiệu quả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!