31/7/16

Chia sẻ bài tập cho người bị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ là căn bệnh thường gặp ở những người ngồi lâu, ít vận động như người làm nghề lái xe, nhân viên văn phòng. Triệu chứng của bệnh này điển hình nhất là đau vai gáy, đau cổ…Bài tập dành cho người bị thoái hóa cột sống cổ là rất cần thiết cho người những người bị bệnh này.
Đây là một trong những bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ, cách thức tự xoa bóp thông dụng và đơn giản để bạn đọc có thể tham khảo, vận dụng khi cần thiết.

1. Động tác 1:
Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân, lưng thẳng, hai vai giữ nguyên cúi gập cằm tối đa vào ngực, hít vào khi thở ra ngửa cổ ra tối đa, đưa đầu trở về tư thế bình thường vẫn giữ nguyên vai nghiêng đầu sang trái, rồi sang phải . Thực hiện 10 đến 20 lần.
2. Động tác 2:
Vẫn ngồi ở tư thế trên, giữ nguyên vai, gập đầu vuông góc với thân và quay tròn cổ theo kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Làm từ 10 đến 20 lần.
3. Động tác 3:
Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, hai tay xuôi theo thân, lấy phần cao nhất của mông và phần nhô cao nhất của đầu (phía sau) làm điểm tựa nâng vai và thân lên như hình cái thuyền (hít vào thở ra đều đặn). Thực hiện 10 đến 20 lần.
Áp dụng bài tập đơn giản thứ 2:
Thả lỏng cơ cổ: Dùng ngón tay trỏ, ngón giữa và ngón cái miết nhẹ từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên ở phần cổ từ 3 – 5 phút.
- Gập duỗi phần cổ: Người đứng thẳng hai chân đứng rộng bằng vai, mười ngón tay lồng nhau, lòng bàn tay ngửa lên trên ép chặt vào trước bụng, gập cổ về phía trước cố gắng làm cho cằm chạm vào phần ngực, sau đó lật lòng bàn tay, bàn tay úp xuống dưới, hai tay duỗi thẳng xuống đồng thời ngửa đầu ra sau để từ 3 – 5 giây. Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ này có thể tiến hành lặp lại từ 3 – 5 lần.
- Xoay tròn đầu: Sau khi luyện tập các phương pháp trên thì tiến hành luyện tập xoay đầu, trước tiên xoay đầu theo hướng đằng trước, bên trái, đằng sau, bên phải, sau đó trở về vị trí bình thờng. Sau đó tiến hành đổi chiều. Luyện tập xoay đầu yêu cầu tốc độ và phạm vi hoạt động tăng dần, tốc độ phải chậm, dùng lực nhịp nhàng có thể lặp lại nhiều lần.
Ngoài ra bạn cần chú ý :
Bữa ăn của người bị thoái hóa cột sống nên có canxi, protein, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, đặc biệt là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều protein đồng thời ăn nhiều mướp đắng, cây sắn dây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!