11/1/17

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh sỏi thận nguy hiểm

Triệu chứng đau lưng, đau mạn sườn, tiểu nhiều, tiểu buốt... là dấu hiệu cảnh báo bệnh sỏi thận. Khi các chất khoáng trong nước tiểu lắng lại lâu ngày sẽ tạo thành sỏi ở thận. Nếu bạn mắc một hay thậm chí là nhiều hơn những dấu hiệu dưới đây, có khả năng bạn đã bị sỏi thận.


Sỏi thận là gì?
Sỏi thận được hiểu là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo thành Sỏi trong thận. Hiện nay nhiều người lựa chọn cách điều trị bênh theo phương pháp y học cổ truyền vừa hiệu quả lại đảm bảo sức khỏe.
Tùy vào thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước của sỏi lớn nhỏ khác nhau. khi đó nước từ mạch máu ngấm qua tế bào thận, bài tiết nước tiểu qua ống thận vào lòng thận, theo ống bài tiết (niệu quản) xuống bàng quang và thoát ra ngoài.
Sỏi được hình thành, di chuyển ở bất cứ vị trí nào trên đường đi của nước tiểu và được gọi là sỏi thận, sỏi bàng quang hay sỏi niệu quản. Tuy nhiên, do cấu tạo của hai quả thận có nhiều khe kẽ, ngóc ngách, mà độ lắng đọng lớn hơn khiến dễ bị sỏi hơn cả.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh sỏi thận nguy hiểm:
1. Buồn nôn và nôn
Buồn nôn và nôn cũng là hiện tượng thường gặp ở người bị sỏi thận. Bạn có thể nôn do những cơn đau quá sức bởi sỏi thận, hoặc nôn vì đây là cách duy nhất tống chất độc ra khỏi cơ thể khi thận đã không còn tác dụng bài tiết chất cặn bã.
2. Nước tiểu hôi
Nước tiểu của bệnh nhân sỏi thận thường đục và có mùi hôi, hăng do có chứa nhiều chất độc và hóa chất.
3. Đau khi ngồi lâu
Khi sỏi thận phát triển thành những viên to, bệnh nhân khó có thể ngồi hay nằm ở một tư thế nhất định trong thời gian dài. Áp lực lên các khu vực bị ảnh hưởng bởi sỏi thận khiến sỏi cọ xát vào nhiều cơ quan nội tạng, làm bệnh nhân đau hơn.
4. Đái máu:
Đái ra máu Là biến chứng thường gặp của sỏi thận – tiết niệu, nhất là khi sỏi đang di chuyển bên trong niệu quản gây đau cho người bệnh kèm đái máu.
5. Đái buốt, đái rắt, đái mủ:
Khi người bệnh có nhiễm khuẩn tiết niệu, nó tái phát nhiều lần, có thể đái ra sỏi rất nguy hiểm.
Ngoài những triệu trứng trên người bệnh sốt cao, rét run kèm theo triệu chứng đau hông, lưng, đái rắt, đái buốt, đái mủ là dấu hiệu của viêm thận – bể thận cấp.
6. Tắc nghẽn đường tiết niệu:
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ… Đường tiết niệu bị tắc nghẽn do bị sỏi chặn sẽ khiến bệnh nhân bí tiểu từng lúc hoặc hoàn toàn. Nếu viên sỏi di chuyển vị trí, nước tiểu có thể rỉ ra nhưng nếu sỏi chặn toàn bộ thiết diện trong đường tiểu khiến nước tiểu tích tụ trong thận, không thoát ra ngoài được và gây đau nặng hơn.

Khi nhận thấy mình mắc phải các dấu hiệu trên đây, bạn nên nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!