19/1/17

Một số loại thực phẩm giải độc gan hiệu quả tại nhà

Khi bị nóng gan do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cơ thể có những biểu hiện khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng sống thì việc làm trước tiên là cần  tìm cách làm mát gan để giúp giải độc bảo vệ lá gan khỏe mạnh. Và giải pháp hỗ trợ tốt nhất lúc này là bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp mát gan giải độc gan tốt nhất!
 MỘT SỐ THỰC PHẨM MÁT GAN, BẢO VỆ SỨC KHỎE
1. Bổ sung táo quả giúp giải độc gan
Thêm một loại thực phẩm giúp bảo vệ tốt gan nữa đó chính là táo quả hay chế phẩm dấm táo giúp thanh lọc giải độc gan hữu hiệu. Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể. Vì vậy mà mỗi ngày bạn nên bổ sung 1 quả táo hoặc 1 ly nước ép táo để bảo vệ gan khỏe mạnh hơn nhé!



2. Quả bưởi, chanh: Hai loại quả này có chứa rất nhiều vitamin và các vi chất giúp thanh lọc cơ thể và giải độc gan cực nhanh và hiệu quả. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp đẩy mạnh quá trình hình thành các enzyme giải độc gan và đào thải những chất gây ung thư và một số độc tố khác.
3. Bơ quả, sinh tố bơ giúp giải độc gan
Theo nhiều nghiên cứu thấy rằng bơ rất giàu chất glutathione, chất này giúp tham gia đào thải các chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dưới các gốc tự do. Đồng thời trong bơ cũng có chứa nhiều các chất vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng gan. Đối với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đẩy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.
4.  Bông cải xanh: Ăn bông cải xanh có thể làm tăng hàm lượng glucosinolate trong cơ thể, đây là một enzyme tự nhiên bổ sung cho enzyme được gan sản xuất ra. Enzyme tự nhiên giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm các nguy cơ gây ung thư.
5. Bổ sung củ nghệ giúp giải độc gan
Bạn có biết nghệ chính là một trong những nguyên liệu giúp giảm cholesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn. Uống lý nước nghệ tươi không chỉ tốt cho gan mà còn giúp nhuận tràng, tốt dạ dày. Nếu như bạn khó uống nước nghệ thì bạn có thể dùng nghệ tươi để nấu ăn kèm theo với thịt hay cá để dễ ăn hơn nhé.
6.Trà xanh: Trà xanh là loại nước uống phổ biến chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechins, đây cũng là chất có tác dụng để hỗ trợ chức năng g
an. Uống nước trà xanh hàng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan và giải độc rất hay.
Trên đây là 6 loại thực phẩm có tác dụng mát gan giải độc đứng đầu mà bạn nên bổ sung thường xuyên cho các thành viên trong gia đình mình để chăm sóc sức khỏe, bảo vệ gan khỏi những nguy cơ yếu tố gây bệnh nhé!

Xem thêm chuyên mục giải độc gan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!