29/8/16

Giải độc gan và cách phòng bệnh gan hiệu quả

Nhiệm vụ của gan là loại bỏ các chất thừa thải, các độc tố ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩm và giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn
 Tiếp xúc các chất kích thích như rượu bia, các chất độc hại, các hóa chất, các gia vị hóa học là tác nhân gây tăng men, nóng gan và không đảm bảo chức năng đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. 
Ngoài việc sử dụng các loại thuốc giải độc gan để giúp gan được khỏe mạnh thì một số loại thực phẩm tự nhiên cũng giúp gan sạch và không bị nhiễm độc rất đơn giản, thay thế cho việc lạm dụng thuốc giải độc gan một cách quá mức.

Mát gan giải độc nhờ ăn uống: loại thức ăn có lợi cho gan gồm 2 nhóm: nhóm thức ăn đẩy mạnh quá trình khử độc tố cho gan và nhóm thức ăn có nhiều chất khử oxi hóa cao giúp gan được bảo vệ trong quá trình khử độc tố.
Giải độc gan từ thức uống:
Uống nước chanh: Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn uống một cốc nước ấm pha nước cốt chanh là cách giải độc cho gan rất tốt, nhất là sau những hôm bạn quá chén. Nước chanh chứa axit có tác dụng kích thích gan tiết ra mật để cơ thể bài tiết các độc tố, từ đó giải độc gan và làm sạch gan.
Uống nước mướp đắng: Mướp đắng có nhiều nước giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, mướp đắng còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn.
Mát gan từ thức ăn:
Ăn rau họ cải: Ăn các loại rau họ cải sẽ giúp xây dựng lại các mô gan, bao gồm các loại rau: rau lá xanh, củ cải, cà rốt, cải bắp, cải xoăn… Nó được cho là loại thực phẩm giúp giải độc cho gan. Trong hành tây, tỏi và bông cải xanh có chứa lưu huỳnh đó là chất cần thiết để tăng cường khả năng giải độc của gan.
Cách phòng chống bệnh gan hiệu quả
Hạn chế bia rượu, uống ở mức độ vừa phải là cách tốt nhất để bảo vệ gan cho bạn
Cùng với việc tập luyện thì mọi người cũng nên có những chế độ ăn uống thật hợp lí.
Tránh ăn thực phẩm nhiều đạm, kalo, chất béo… Bổ sung quá nhiều thực phẩm chứa nhiều kalo, chất đạm, béo chính là nguyên nhân gây suy giảm chức năng gan hoặc gây lên chứng bệnh gan nhiễm mỡ.
Tóm lại, Ăn uống điều độ, tập luyện thể thao thường xuyên là cách phòng bệnh và cách giải độc gan tốt nhất cho lá gan.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!